PC Đắk Nông: Khuyến cáo khách hàng theo dõi và so sánh chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày

Để bảo đảm nhu cầu sử dụng điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng của khu vực Tây Nguyên, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đang triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền để khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; khuyến cáo khách hàng theo dõi và so sánh chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng.

PC Đắk Nông hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm - Ảnh; Thành Trung.

Thống kê của PC Đắk Nông, trong những ngày nắng nóng vừa qua sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh đã tăng đáng kể, ước khoảng 1,8 triệu kWh/ngày, tăng 1,2 lần so với ngày thường.

Nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng trên địa bàn tỉnh, PC Đắk Nông đã xây dựng phương thức chuyển kết dây cơ bản đảm bảo vận hành tối ưu lưới điện; lập phương án cấp điện cho các chế độ sự cố và chế độ phụ tải tăng cao đột biến do thời tiết cực đoan, chủ động làm việc với các khách hàng lớn thực hiện tiết giảm công suất theo mức phân bổ khi có yêu cầu.

Đồng thời, công ty cũng đã cử CBCNV trực thường xuyên, liên tục 24/24h để giải quyết tình trạng quá tải vào những giờ cao điểm, hạn chế thấp nhất việc cắt điện, tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn.

Cùng với đó là tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng thiết bị điện hợp lý, chọn mua thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng; thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định.

Riêng đối với doanh nghiệp sản xuất, PC Đắk Nông đề nghị khách hàng bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, cần hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm từ 17h – 20h; đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm điện.

PC Đắk Nông cũng đã tuân thủ nghiêm quy trình ghi chỉ số, thực hiện các biện pháp kiểm soát chỉ số công tơ và lập hóa đơn tiền điện; kiểm tra các trường hợp có bất thường về lượng điện tiêu thụ, phúc tra khách hàng có sản lượng tăng, giảm qua đó giải quyết nhanh chóng khi khách hàng có vướng mắc. 

Công ty Điện lực Đắk Nông cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nên theo dõi và so sánh chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng của gia đình; đồng thời có thể sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành Điện trên các thiết bị di động.

Trong quá trình sử dụng, khi có thắc mắc về hóa đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 hoặc truy cập website https://www.cskh.evncpc.vn, App, Email cskh@cpc.vn,… để được giải đáp kịp thời. 


  • 16/04/2021 02:23
  • Thành Trung